Application


Application

Cousz Awellcure คิดค้น และพัฒนาระบบ UV LED สำหรับทุกอุตสาหกรรม ที่ต้องการใช้แสงยูวี เช่นอุตสาหกรรมการพิมพ์  อุตสาหกรรมโค้ตติ้ง  การเชื่อมต่อด้วยกาวยูวี  วงการอิเลคโทรนิคส์  เป็นต้น   จุดเด่นของระบบ LED UV เมื่อเทียบกับการให้แสงยูวีด้วยหลอดยูวีแบบเดิมคือ  LED UV ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยมาก แต่ให้ค่าความเข้มแสงยูวีที่มากกว่า 3-10  ระบบ LED UV สิ้นเปลืองพลังงานไฟฟ้าต่ำ แต่ให้ประสิทธิภาพสูง โดยแสงยูวีแอลอีดี มีความเย็น (ไม่ร้อน) จึงไม่จำเป็นต้องมีระบบกันความร้อน และ ดูดความร้อนเหมือนระบบเดิมซึ่งมีความยุ่งยาก ทั้งยังมีอายุยาวนาน  จึงมีค่าบำรุงรักษาต่ำ เมื่อเทียบกับระบบเดิม  

ที่สำคัญ สามารถ Tailor made ให้ หัวยูวี แอลอีดี มีขนาดและค่าแสงยูวี ตามความต้องการของลูกค้า นอกจากรุ่นมาตรฐาน  โดยสามารถผลิต หัว LED UV ให้มีความเข้มแสงสูงถึง 25W/cm2


อุตสาหกรรมหลักที่ LED UV ไปใช้ (Main LED UV Curing Applications) 

Printing Industry  อุตสาหกรรมการพิมพ์  

UV LED เป็นทางเลือกแรกๆ สำหรับอบสี อุตสาหกรรมการพิมพ์ เหมาะมากสำหรับการพิมพ์ เฟลคโซ่กราฟฟี่  ออฟเซท  การพิมพ์สกรีน และ อิ้งเจ็ท  ใช้กับงานพิมพ์บนวัสดุที่หลากหลาย มีคุณสมบัติเด่นคือ มีอายุการใช้งานยาวนาน โดยไม่ต้องบำรุงรักษา

Coating อุตสาหกรรมเคลือบเงา 

วงการเคลือบเงา หรือเคลือบสีต่างๆ  มักไม่ต้องการระบบยูวีที่มีความร้อนสูง เพราะจะทำให้งานเคลือบสีเพี้ยนเจากความร้อน  UV LED ที่แสงออกเฉพาะช่วงยูวี จึงไม่ร้อน จึงเหมาะมากๆ กับงานเคลือบ เช่นงานเคลือบใส  เคลือบ พีวีซี  เคลือบสี  บนวัสดุหลากหลาย เช่น เหล็ก ไม้ ไฟเบอร์ ออปติค เป็นต้น

Adhesive อุตสาหกรรมเชื่อมต่อด้วยกาวยูวี  

วงการกาวยูวี ใช้ LED UV มากที่สุด   โดยมักมีขอบเขตการใช้งานที่มีพื้นที่เล็ก  จึงใช้หัวยูวีที่มีขนาดเล็ก และความต้องการความเข้มแสงยูวีของกาวยูวี ไม่ได้สูงมาก  หัวยูวี แอลอีดีสำหรับกาวจึงมีราคาประหยัดมากกว่า